Tìm Việc Nhanh xin kính chúc sức khoẻ các ông bà cô chú anh chị, Hôm nay chúng tôiDưới đây là bản mô tả công việc (JD) chi tiết cho vị trí Trưởng phòng Quản lý Hợp đồng Lao động, bao gồm các yếu tố bạn yêu cầu:
Mô tả Công việc: Trưởng phòng Quản lý Hợp đồng Lao động
1. Mục tiêu công việc:
Xây dựng, quản lý và thực thi hiệu quả các quy trình, chính sách liên quan đến hợp đồng lao động (HĐLĐ) nhằm đảm bảo tuân thủ luật pháp, giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp.
Đảm bảo tính chính xác, đầy đủ và bảo mật của tất cả các HĐLĐ và hồ sơ liên quan.
Cung cấp tư vấn và hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về các vấn đề liên quan đến HĐLĐ.
2. Nhiệm vụ chính:
Xây dựng và Cập nhật Chính sách, Quy trình:
Nghiên cứu, cập nhật các quy định pháp luật liên quan đến HĐLĐ.
Xây dựng, sửa đổi, bổ sung các chính sách, quy trình, quy định về HĐLĐ phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của công ty.
Phổ biến, hướng dẫn, đào tạo cho nhân viên về các chính sách, quy trình liên quan đến HĐLĐ.
Quản lý Hợp đồng Lao động:
Soạn thảo, rà soát, kiểm tra tính pháp lý của các loại HĐLĐ (thử việc, chính thức, thời vụ,…) và các phụ lục HĐLĐ.
Theo dõi quá trình ký kết, gia hạn, chấm dứt HĐLĐ.
Quản lý, lưu trữ hồ sơ HĐLĐ một cách khoa học, bảo mật.
Tư vấn và Hỗ trợ:
Tư vấn cho các bộ phận liên quan về các vấn đề liên quan đến HĐLĐ (ví dụ: điều khoản HĐLĐ, chấm dứt HĐLĐ, tranh chấp lao động…).
Giải đáp thắc mắc của nhân viên về các vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ trong HĐLĐ.
Tham gia giải quyết các tranh chấp lao động liên quan đến HĐLĐ.
Báo cáo và Thống kê:
Thực hiện các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất về tình hình quản lý HĐLĐ.
Thống kê, phân tích dữ liệu về HĐLĐ để đưa ra các đề xuất cải tiến.
Quản lý Đội ngũ:
Điều hành, quản lý và phát triển đội ngũ nhân viên trong phòng.
Phân công công việc, giao chỉ tiêu, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.
Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên.
Các công việc khác:
Tham gia các dự án liên quan đến lĩnh vực nhân sự.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
3. Yêu cầu:
Kinh nghiệm:
Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhân sự, trong đó ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý tương đương.
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong các công ty có quy mô lớn, đa ngành nghề.
Kiến thức:
Nắm vững Luật Lao động và các văn bản pháp luật liên quan.
Có kiến thức về các nghiệp vụ quản lý nhân sự (tuyển dụng, đào tạo, đánh giá…).
Am hiểu về các loại HĐLĐ và quy trình quản lý HĐLĐ.
Kỹ năng:
Kỹ năng quản lý, lãnh đạo.
Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình.
Kỹ năng giải quyết vấn đề.
Kỹ năng làm việc nhóm.
Kỹ năng sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
Khả năng chịu áp lực cao.
Trình độ:
Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Luật, Quản trị nhân lực hoặc các ngành liên quan.
Có chứng chỉ/chứng nhận về quản lý nhân sự là một lợi thế.
Phẩm chất:
Trung thực, cẩn thận, tỉ mỉ.
Có trách nhiệm cao trong công việc.
Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
4. Quyền lợi:
Mức lương cạnh tranh, thỏa thuận theo năng lực.
Thưởng theo hiệu quả công việc.
Các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật.
Cơ hội được đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn.
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động.
5. Từ khóa tìm kiếm:
Trưởng phòng quản lý hợp đồng lao động
Contract Management Manager
Quản lý hợp đồng lao động
Nhân sự
HR Manager
Law
Luật lao động
Hợp đồng lao động
Tuyển dụng
6. Tags:
HR
Contract Management
Labor Law
Recruitment
Human Resources
Quản lý nhân sự
Hợp đồng lao động
Luật lao động
Lưu ý:
Bạn có thể điều chỉnh các yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ và các quyền lợi khác để phù hợp với quy mô và đặc thù của công ty bạn.