Kiến thức cần có cho Nhân viên kinh doanh (Đại diện bán hàng)

Tìm Việc Nhanh xin kính chúc sức khoẻ các ông bà cô chú anh chị, Hôm nay chúng tôiVới vai trò là chuyên viên nhân sự, tôi sẽ giúp bạn mô tả chi tiết về kiến thức, kỹ năng, nhiệm vụ, yêu cầu và các thông tin liên quan đến vị trí Nhân viên kinh doanh (Đại diện bán hàng).

MÔ TẢ CÔNG VIỆC: NHÂN VIÊN KINH DOANH (ĐẠI DIỆN BÁN HÀNG)

1. Mục tiêu công việc:

Đạt được và vượt mục tiêu doanh số được giao.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
Mở rộng thị trường và phát triển khách hàng mới.
Nâng cao hình ảnh và uy tín của công ty trên thị trường.

2. Nhiệm vụ chính:

Nghiên cứu thị trường:

Tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của công ty và đối thủ cạnh tranh.
Nghiên cứu nhu cầu và xu hướng của thị trường mục tiêu.

Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng:

Xác định và tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh khác nhau (trực tiếp, online, hội thảo, …).
Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng và quản lý thông tin khách hàng.

Tư vấn và bán hàng:

Giới thiệu, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ.
Đàm phán, thương lượng và chốt đơn hàng.
Xây dựng các giải pháp bán hàng phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

Chăm sóc khách hàng:

Duy trì liên lạc thường xuyên với khách hàng để hỗ trợ và giải quyết vấn đề.
Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Thu thập phản hồi từ khách hàng để cải thiện sản phẩm/dịch vụ.

Báo cáo và theo dõi:

Lập kế hoạch bán hàng và báo cáo kết quả công việc định kỳ.
Theo dõi và đánh giá hiệu quả các hoạt động bán hàng.
Cập nhật thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh.

Phối hợp:

Phối hợp với các bộ phận khác (marketing, kỹ thuật, …) để triển khai các chương trình bán hàng và hỗ trợ khách hàng.
Tham gia các sự kiện, hội thảo để quảng bá sản phẩm/dịch vụ.

3. Yêu cầu công việc:

Kiến thức:

Kiến thức về sản phẩm/dịch vụ của công ty.
Kiến thức về thị trường và đối thủ cạnh tranh.
Kiến thức về quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Kiến thức về marketing và quảng bá sản phẩm (là một lợi thế).
(Tùy ngành nghề) Kiến thức chuyên môn liên quan đến ngành nghề kinh doanh của công ty (ví dụ: kiến thức về kỹ thuật nếu bán sản phẩm kỹ thuật).

Kỹ năng:

Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục.
Kỹ năng đàm phán và giải quyết vấn đề.
Kỹ năng làm việc nhóm và độc lập.
Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc.
Kỹ năng sử dụng tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint).
Kỹ năng sử dụng CRM (Customer Relationship Management) là một lợi thế.

Kinh nghiệm:

Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm bán hàng (tùy cấp độ).
Ứng viên mới ra trường sẽ được đào tạo.

Tố chất:

Nhiệt tình, năng động, có trách nhiệm cao trong công việc.
Có khả năng chịu áp lực cao.
Có tinh thần học hỏi và không ngừng nâng cao kiến thức.
Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
Có đạo đức nghề nghiệp tốt.

Trình độ học vấn:

Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học chuyên ngành Kinh tế, Marketing, Quản trị kinh doanh hoặc các chuyên ngành liên quan.

Yêu cầu khác:

Sẵn sàng đi công tác khi cần thiết.
Có phương tiện di chuyển cá nhân.

4. Quyền lợi:

Lương cơ bản cạnh tranh.
Hoa hồng hấp dẫn theo doanh số.
Thưởng theo hiệu quả công việc.
Các chế độ phúc lợi theo quy định của công ty và pháp luật.
Cơ hội đào tạo và phát triển nghề nghiệp.
Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp.

5. Từ khóa tìm kiếm (Keywords):

Nhân viên kinh doanh
Đại diện bán hàng
Sales Executive
Sales Representative
Nhân viên bán hàng
Chuyên viên kinh doanh
Kinh doanh
Bán hàng
Tìm kiếm khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Tư vấn bán hàng
Phát triển thị trường

6. Tags:

Nhân viên kinh doanh
Bán hàng
Sales
Marketing
Tuyển dụng
Việc làm
Cơ hội nghề nghiệp
Phát triển bản thân
Chăm sóc khách hàng
Tìm kiếm khách hàng
[Tên công ty]
[Ngành nghề của công ty]

Lưu ý:

Mô tả công việc này có thể được điều chỉnh để phù hợp với từng công ty và vị trí cụ thể.
Các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm có thể khác nhau tùy thuộc vào cấp độ của vị trí (nhân viên, chuyên viên, trưởng nhóm, …).

Hy vọng bản mô tả này sẽ giúp bạn tuyển dụng được những ứng viên phù hợp nhất cho vị trí Nhân viên kinh doanh! Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, đừng ngần ngại hỏi nhé.

Viết một bình luận